Lựa chọn “hái ra tiền” tại quần thể kinh doanh
Mô hình quần thể kinh doanh không còn xa lạ trên thị trường bất động sản. Ngày nay, khách hàng dành sự ưu tiên nhiều hơn cho những khu vực có nhiều trải nghiệm thay vì những điểm đến chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm đơn thuần. Chính vì vậy, một điểm đến đa công năng từ tham quan, mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí “tất cả trong một” được ưa chuộng hơn cả.
Quần thể kinh doanh cũng là nơi lý tưởng để các nhà tổ chức sự kiện, lễ hội tận dụng lượng khách dồi dào sẵn có. Đồng thời, đây cũng là lợi thế để giữ chân khách du lịch, kích thích nhu cầu chi tiêu, mua sắm.
Một ví dụ điển hình của quần thể kinh doanh trên thế giới có thể kể đến Đại lộ Montaigne (Pháp) – nơi có điểm bắt đầu là quảng trường Alma cạnh sông Seine và kết thúc ở điểm nối với đại lộ Champs-Élysées. Tại đây, du khách có thể bắt gặp những cửa hàng, cửa hiệu thời trang xa xỉ, các tòa nhà văn phòng tập trung đông nhóm tri thức và cả những khách sạn sang trọng.
Hay ở Bangkok (Thái Lan), các trung tâm thương mại thường được quy hoạch liền kề với tổ hợp nhà hàng, ẩm thực đường phố, xen kẽ với tụ điểm biểu diễn, hoạt náo sôi động tại các khu vực công cộng. Nhờ vậy, hoạt động mua sắm, kinh doanh tại Bangkok luôn có sức hút mạnh mẽ với khách du lịch, đưa Thủ đô của xứ sở chùa vàng trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.
Như một sự chuyển mình tất yếu, tại Việt Nam, mô hình shophouse nằm trong quần thể kinh doanh được các nhà đầu tư chú ý nhờ lợi thế “tiền đẻ ra tiền”. Sự cộng hưởng này giúp nối dài trải nghiệm mua sắm, kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch, từ đó gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho các cửa hàng kinh doanh nằm trong quần thể. Đặc biệt, với triển vọng tăng trưởng từ tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 9,6% trong năm 2023, đầu tư shophouse trong quần thể kinh doanh tiếp tục là xu hướng nổi bật năm nay.
“Trái ngọt” khi đầu tư vào phân khu Phố Biển
Một trong những tọa độ đầu tư shophouse sáng giá hiện nay là phân khu Phố Biển tại Vinhomes Ocean Park 3. Sở hữu vị trí đắc địa kế cận “Tam giác vàng du lịch – giải trí – dịch vụ” The Venice, VinWonders Water Park và dự án Happy Home, giỏ hàng này thừa hưởng toàn bộ lợi thế của mô hình ưu việt shophouse nằm trong quần thể kinh doanh.
Phố Biển còn có thêm lợi thế khi là một mảnh ghép của Ocean City – Đô thị ở tốt nhất thế giới, tạo thành “thế chân kiềng” vững chắc gồm Dòng khách – Quần thể kinh doanh – Chất lượng sống đỉnh cao. Nhờ đó, các shophouse Phố Biển không chỉ đón trọn dòng cư dân và khách hàng khổng lồ, có khả năng chi tiêu cao mà còn dễ dàng triển khai đa dạng ngành hàng kinh doanh, từ đó hình thành nên một tâm điểm mua sắm hiện đại phía Đông Thủ đô.
Được quy hoạch bài bản với lợi thế mặt tiền thoáng rộng tới 6m, shophouse phân khu Phố Biển dễ dàng phát huy công năng để đáp ứng các loại hình kinh doanh khác nhau, từ thời trang, ẩm thực, lưu trú tới các dịch vụ du lịch… đưa nơi này trở thành tuyến phố thương mại sôi động.
Với thiết kế theo phong cách kiến trúc nhiệt đới hiện đại, độ mở lớn hướng ra thiên nhiên xanh, shophouse Phố Biển còn mang đến không gian tràn ngập ánh sáng và gió trời, thuận lợi để bài trí các không gian kinh doanh khác nhau tùy gu thẩm mỹ của chủ sở hữu.
Đồng thời, shophouse mô hình “2 in 1” tại Phố Biển có thể đáp ứng cả hai tiêu chí, vừa ở sướng vừa kinh doanh chắc thắng. Đây chính là lợi thế giúp dòng sản phẩm này thu hút cả các nhà đầu tư và các gia đình, thương nhân muốn định cư và phát triển sự nghiệp tại đây.
Đặc biệt, Phố Biển nằm cạnh The Venice, “trái tim” của “vũ trụ giải trí” Grand World, điểm hẹn của những sự kiện, lễ hội đình đám quanh năm. Sức hút của tọa độ này càng mạnh mẽ nhờ show diễn thực cảnh trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á “The Grand Voyage” cùng “đặc sản” trình diễn pháo hoa hàng ngày và các hoạt động biểu diễn âm nhạc, hoạt náo đường phố… Nguồn khách hàng dồi dào và chuỗi hoạt động vui chơi giải trí bất tận sẽ mang đến ưu thế kinh doanh vượt trội cho các căn nhà phố thương mại tại các phân khu lân cận như Phố Biển.
Bên cạnh đó, với vị trí liền kề VinWonders Water Park, Phố Biển cũng đón trọn nhu cầu dịch vụ, giải trí từ dòng khách đến đây để nghỉ dưỡng, tận hưởng “thế giới nước” bất tận. Chuỗi shophouse sắc màu sẽ nối dài trải nghiệm cho du khách, hoàn chỉnh mô hình nghỉ dưỡng – mua sắm – trải nghiệm dịch vụ lý tưởng.
Hệ thống tiện ích, dịch vụ tại “Quận Nghỉ dưỡng” nói riêng và Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City nói chung sẽ còn tiếp tục được bổ sung và phát triển thời gian tới, giúp gia tăng thêm sức sống cho các quần thể kinh doanh tại đây. Do đó, lựa chọn phân khu Phố Biển, nhà đầu tư sẽ sớm thu được “trái ngọt” cùng tiềm năng gia tăng giá trị tài sản bền vững về lâu dài.