Nghề môi giới bất động sản đang ngày càng phát triển tại Việt Nam và thu hút nguồn nhân lực trẻ tham gia. Vậy, bạn đã trang bị đầy đủ những kiến thức nên có khi lựa chọn lĩnh vực vô cùng năng động này?
Kiến thức về kinh tế học
Hoạt động môi giới bất động sản là một phần của quá trình mua bán và kinh doanh bất động sản. Ngoài các kỹ năng để tư vấn cho bên bán và bên mua thì người làm nghề môi giới nên có hiểu biết căn bản nhất về kinh tế học.
Kiến thức ở lĩnh vực này sẽ giúp cho môi giới bất động sản có khả năng phân tích thị trường, phân tích về nguồn cung, nhu cầu của khách hàng và phân tích thị trường trong từng phân khúc sản phẩm.
Đặc biệt, am hiểu về kinh tế học còn giúp bạn tiến xa hơn nữa khi tư vấn đầu tư cho khách hàng hoặc có thể tham gia vào lĩnh vực đầu tư bất động sản. Và cũng chính kiến thức căn bản này giúp người môi giới đạt đến độ chuyên nghiệp và tránh được quá trình phát triển nghề nghiệp theo hướng bản năng.
Marketing – Nguồn kiến thức giúp môi giới bất động sản tìm khách hàng
Tìm kiếm khách hàng là một trong những bước quan trọng đối với bất kỳ môi giới bất động sản nào. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm khách hàng lại không hề dễ dàng đối với cả người vào nghề hay đã có kinh nghiệm lâu năm.
Kiến thức về Marketing sẽ cho bạn nhiều ý tưởng để tiếp thị, quảng cáo hay PR các dự án bất động sản đến đúng khách hàng mục tiêu. Vì vậy, được trang bị kiến thức Marketing sẽ là lợi thế lớn khi bạn là chuyên viên môi giới bất động sản.
Kinh tế học và Marketing là hai lĩnh vực kiến thức ứng dụng quan trọng vào bất kỳ ngành nghề nào. Hai kiến thức kinh điển này giúp cho bạn nhìn thị trường mình đang tham gia một cách tổng thể hơn. Và trong tất cả các nghề, người am hiểu thị trường và biết cách định hướng khách hàng thì sẽ là người chiến thắng.
Kiến thức về quản trị học
Để thành công trong nghề môi giới bất động sản, bạn không chỉ dựa duy nhất vào sức mình. Bạn cần có đồng nghiệp hay cộng sự để cùng chia sẻ công việc, chia sẻ kiến thức, chia sẻ trách nhiệm hay bạn phải có nhân viên dưới quyền.
Việc sắp xếp công việc một cách khoa học của các thành viên trong nhóm giống như một vị nhạc trưởng chỉ huy một dàn nhạc mà có thể phối hợp tất cả các lợi thế của mỗi người chơi nhạc cụ với nhau để tạo lên một bản hòa âm đầy cảm xúc. Nếu bạn cũng có tham vọng lớn lao để xây dựng một tổ chức môi giới chuyên nghiệp thì kiến thức quản trị học cũng cần được rèn luyện.
Kiến thức về luật pháp
Bất động sản là tài sản có giá trị không hề nhỏ. Bởi vậy, để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn không thể thiếu kiến thức về luật pháp, ít nhất là lĩnh vực pháp lý của bất động sản.
Trong nhiều trường hợp, khách hàng cần sự tư vấn pháp lý trong giao dịch vì vậy có hiểu biết về pháp luật liên quan đến giao dịch bất động sản luôn là một lợi thế. Am hiểu kiến thức luật pháp cũng giúp bạn và khách hàng tránh được những rủi ro không đáng có. Chính vì lý do này mà nhiều bang của nước Mỹ cho phép luật sư được quyền tham gia giao dịch bất động sản như một môi giới mà không cần có chứng chỉ hành nghề.
Kiến thức là nguồn tri thức không bao giờ bị giới hạn. Việc trang bị kiến thức toàn diện càng giúp bạn tiến xa hơn trong mọi lĩnh vực và thể hiện sự chuyên nghiệp khi tư vấn khách hàng.
Nắm bắt được xu hướng này, Vingroup đã chú trọng ngay từ khâu đào tạo các chuyên viên tư vấn kinh doanh tại các đại lý Vinhomes thuộc hệ thống phân phối các dự án bất động sản của ông lớn này. Chủ đầu tư và các đại lý thường xuyên tổ chức các buổi tranning về thông tin thị trường và định hướng đối tượng khách hàng cho đội ngũ bán hàng. Với sản phẩm chất lượng, đội ngũ sale chuyên nghiệp, Vingroup được vinh danh là ‘Nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam 2017” do Tạp chí Euromoney vinh danh vào ngày 18/09 vừa qua.
Xem thêm:
Tạp chí Euromoney vinh danh Vingroup là “nhà phát triển BĐS tốt nhất Việt Nam 2017”
Bí quyết để thành công trong nghề môi giới bất động sản
Nguồn: https://bighomesgroup.vn