Biến hội chợ xuân thành đặc sản của du lịch Hà Nội

Tết không chỉ là thời điểm quan trọng trong năm mà còn trở thành sản phẩm du lịch đặc sản của Hà Nội với sự xuất hiện của Hội chợ Xuân 2024 quy mô lớn cùng hàng trăm hoạt động trải nghiệm độc đáo.
Khách du lịch gia tăng đột biến mỗi độ Tết đến xuân về

Theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch (từ ngày 30/12/2023- 1/1/2024), ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 402.000 lượt khách, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước tính tăng 2,1 lần với 72.000 lượt; khách du lịch nội địa ước tính tăng 59% với 330.000 lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 1.500 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm 2023.

Trước đó, trong 5 ngày nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 21/1/2023-26/1/2023), Hà Nội cũng đã ghi nhận lượng khách du lịch tăng vọt với khoảng 332.000 nghìn lượt. Trong đó có khoảng 32.000 lượt khách du lịch quốc tế và 300.000 lượt khách nội địa.
Khách du lịch đến với Hà Nội tăng mạnh trong dịp Tết nhờ các hoạt động, sự kiện đặc sắc đậm nét văn hóa Việt Nam (Ảnh: Vingroup).
Với sức hút đó, Tết không chỉ là một thời điểm quan trọng trong năm mà còn trở thành một "sản phẩm" du lịch đặc sản của Hà Nội. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, ngành du lịch vẫn chưa tận dụng được tối đa nguồn lực, dư địa nguồn khách du lịch vẫn còn dồi dào.

Nguyên nhân là do bên cạnh các điểm đến truyền thống, Hà Nội vẫn còn ít các chương trình có quy mô lớn, đủ để giữ chân du khách ở lại Hà Nội tận hưởng sự đặc sắc của văn hóa Tết Việt trong giai đoạn đặc biệt này.
Hà Nội cần thêm những chương trình có quy mô lớn bên cạnh các điểm đến truyền thống dịp Tết (Ảnh: Vingroup).
Do đó, Hội chợ Xuân 2024 sắp diễn ra tại Ocean City với quy mô lớn được kỳ vọng sẽ là sự kiện đầu tiên vừa kết hợp quy mô lớn của quần thể đại đô thị mới, vừa mô phỏng được không khí Tết cổ truyền trọn vẹn, hứa hẹn trở thành Hội chợ Xuân hút khách nhất phía Bắc.

Có gì tại Hội chợ Xuân 2024 Ocean City?

Ban tổ chức cho hay, diễn ra trong 2 tuần, từ ngày 25/1 đến ngày 8/2 (tức ngày 15 đến 29 tháng Chạp), Hội chợ Xuân 2024 với chủ đề "Chợ vui hơn Tết, phố đông hơn hội" có nhiều điểm khác biệt so với các chương trình hội chợ Tết từng diễn ra tại miền Bắc trong thời gian qua.

Hội chợ có quy mô lên tới 3km, kéo dài từ tổ hợp thương mại Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) tới phân khu The Venice tại "vũ trụ giải trí" Grand World (Vinhomes Ocean Park 3). Đây sẽ là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa của các vùng miền, từ châu Á cho tới châu Âu thông qua hơn 400 gian hàng bày bán đủ các loại sản phẩm

Đồng thời cũng là nơi diễn ra hàng trăm hoạt động văn hóa nghệ thuật, hoạt náo, vui chơi giải trí và trải nghiệm. Màu sắc văn hóa Tết cổ truyền là chủ đề của Hội chợ Xuân Ocean City.
Hà Nội cần thêm những chương trình có quy mô lớn bên cạnh các điểm đến truyền thống dịp Tết (Ảnh: Vingroup).
Tại hội chợ, du khách có thể dễ dàng tìm thấy hương vị Tết từ các đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam cho tới các sản vật đặc sắc từ châu Á, châu Âu; trang phục mặc Tết hay cây cảnh trang trí; các món ăn vặt gắn liền với các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam cho đến vật phẩm thông thường cho ngày Tết như đồ trang trí, đồ cúng, vàng mã.

Hội chợ Xuân 2024 cũng là một điểm check-in độc đáo với các khu vực đại cảnh, tiểu cảnh được thiết kế đầy màu sắc đặc trưng của Tết Việt, Tết rồng tại đại lộ bốn mùa, tranh tứ bình và hoa chào xuân tại Quảng trường Kinh đô Ánh Sáng; đại cảnh Tết phố hàng tại Center Point, tiểu cảnh thuyền hoa, tiểu cảnh phúc - lộc - thọ, đại cảnh khinh khí cầu tại The Venice...

Du khách sẽ được mãn nhãn với "rừng hoa" đến từ gần 20.000 cây, hoa đa chủng loại, sắc màu từ các gian hàng và khu vực trưng bày của ban tổ chức.
Các khu vực đậm không khí Tết sẽ được trang trí xuyên suốt hội chợ, trở thành những điểm check-in độc đáo (Ảnh: Vingroup).
Ngoài ra, Hội chợ Xuân 2024 còn mang tới những trải nghiệm vui chơi, giải trí đậm chất truyền thống, thông qua các chương trình nghệ thuật dân gian đặc sắc đến từ ba miền như hát chầu văn, quan họ, nhã nhạc cung đình Huế, hát hò dân gian miền Nam.

Đồng thời du khách còn tự mình tham gia trải nghiệm các trò chơi như ném cầu, kéo co, nhảy dây, cướp cờ hay tham gia các workshop độc đáo làm lì xì, quạt giấy, làm bánh, viết thư pháp,…

Bên cạnh các hoạt động cổ truyền, sự kiện này còn hội tụ loạt các chương trình đón Tết theo phong cách Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản với các màn trình diễn hanbook, street band, nhảy Yosakoi sôi động hay các trình diễn mascot, múa đổi mặt.

Kết hợp với các hoạt động hoạt náo hàng ngày của VinWonders được tổ chức theo chủ đề Tết như diễu hành, kèn đồng, xiếc đường phố, múa lửa, The Grand Voyage Show phiên bản Tết hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm khó quên cho du khách trong và ngoài nước.
Sẽ có nhiều trải nghiệm đặc sắc từ truyền thống cho tới hiện đại tại Hội chợ Xuân 2024 (Ảnh: Vingroup).
Hội chợ Xuân 2024 hứa hẹn giữ chân được du khách trong 2 tuần diễn ra sự kiện với muôn vàn trải nghiệm, trở thành một trong những hoạt động du xuân, đón Tết đặc sắc tại khu vực phía Bắc. Từ đây, Tết được kỳ vọng sẽ trở thành một "đặc sản" du lịch tại Hà Nội.

BIGHOMES TUYỂN DỤNG 100 TAY ĐUA

Muốn thành công với BĐS nhất định phải “CHĂM CHỈ – KIÊN TRÌ – CHỚP LẤY CƠ HỘI”

👑👑𝐁𝐈𝐆𝐇𝐎𝐌𝐄𝐒 – Đ𝐀̣𝐈 𝐋𝐘́ 𝐏𝐋𝐀𝐓𝐈𝐍𝐔𝐌 𝐗𝐔𝐀̂́𝐓 𝐒𝐀̆́𝐂 𝐍𝐇𝐀̂́𝐓 𝐕𝐈𝐍𝐇𝐎𝐌𝐄𝐒

Tuyển dụng: 💥 10 GIÁM ĐỐC KINH DOANH
                      💥 100 𝙲𝙷𝚄𝚈Ê𝙽 𝚅𝙸Ê𝙽 𝙺𝙸𝙽𝙷 𝙳𝙾𝙰𝙽𝙷 (Chấp nhận sinh viên năm cuối)

✅ 100% NVKD của BIGHOMES GROUP được đào tạo bài bản CHO TỚI KHI PHÁT SINH DOANH SỐ & Hỗ trợ lương cứng trọn đời

✅ Nội dung đào tạo:
+ Quy trình BÁN Bất động sản Cao cấp;
+ Tầm nhìn thị trường BĐS trong 5 năm vừa qua và 5 năm tới.
+ Đào tạo chuyên sâu sản phẩm: Key bán hàng, phong thủy, pháp lý, ngân hàng,….
+ Kỹ năng tìm kiếm khách hàng công nghệ 4.0: #FB Ads, #Google Adwords, #Zalo, #Viber, tiktok #Email MKT,# Sms,…v.v
+ Kỹ năng tiếp cận, nhận diện khách hàng;
+ Thực hành Tư vấn khách hàng;
+ Đặc biêt: là Nghệ thuật CHỐT DEAL đỉnh cao
+…….

LIÊN HỆ HOTLINE:  0981015816 (Ms. Nhung)

Ứng tuyển ngay

[BIGHOMES GROUP] - ỨNG TUYỂN NVKD BĐS VINHOMES

HÃY ỨNG TUYỂN, NẾU BẠN LÀ NGƯỜI:

 
Có MÁU kiếm tiền, YÊU THÍCH kinh doanh, Khao khát thể hiện NĂNG LỰC và GIÁ TRỊ BẢN THÂN.
 
Muốn trau dồi bản thân, phát triển tư duy, hoàn thiện kỹ năng và kiến thức hiểu biết xã hội
 
Ham học hỏi, cầu tiến, không ngại khó khăn, chịu được áp lực cao trong công việc, có thể làm việc liên tục với cường độ cao.
 
Mong muốn gặp khó khăn, thử thách để CHINH PHỤC và VƯƠN TỚI vinh quang.
 
 
Bighomes Lừa đảo
 
Bighomes Chung tay cùng đất nước và cộng đồng đẩy lùi Covid-19
 
 

Nhận tư vấn từ chúng tôi