Theo thông tin từ Hội nghị bất động sản Việt Nam 2017, năm nay, thị trường có sự phát triển khá ổn định với sự đa dạng về nguồn cung và cầu ở mọi phân khúc. Dự báo, lĩnh vực bất động sản trong năm 2018 vẫn tiếp tục giữ phong độ ổn định.
Thị trường bất động sản 2018 tiếp tục giữ phong độ ổn định
Năm 2017, thị trường bất động sản chứng kiến sự tăng trưởng của nguồn cung ở mọi phân khúc sản phẩm. Bên cạnh đó, lượng mua cũng khá ổn định, đảm bảo sự cân bằng giữa cung và cầu.
Theo các chuyên gia nhận định, năm 2018, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ vẫn giữ phong độ như năm 2017, nguồn cung và sức mua tiếp tục duy trì sự ổn định. Trong đó, phân khúc đất nền phân lô, bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ hạng B và C vẫn là loại hình được các nhà đầu tư quan tâm với mức lợi nhuận kỳ vọng đạt từ 10% – 20% tổng giá trị bất động sản.
Sự khởi sắc của nền kinh tế cũng có những tác động tích cực đến thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2018. Tuy nhiên, bên cạnh đó, kinh tế Việt Nam vẫn phải đối mặt với một số thách thức như: Tái cơ cấu kinh tế còn chậm, nợ công và thâm hụt ngân sách nhà nước ở mức cao, năng suất lao động thấp… Bởi vậy, các doanh nghiệp bất động sản cũng cần có chiến lực phát triển phù hợp để hạn chế những hệ lụy từ nền kinh tế.
Ở góc nhìn của nhà tư vấn, bà Dương Thùy Dung, giám đốc khối cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá khá cao về sự lạc quan của thị trường BĐS Việt Nam trong năm 2018. Theo bà Dung, trong 2 năm tới nguồn cung BĐS vẫn phát triển ổn định, các dự án pháp lý hoàn thiện tiếp tục được đẩy hàng. Trong đó phân khúc trung cấp vẫn chiếm ưu thế về số lượng nguồn hàng và giao dịch trên cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. “Loại hình BĐS cao cấp được nhận định “chững hơn” nhưng sức mua vẫn khá ổn định trong các năm tới”.
Sự thay đổi về hành vi tiêu dùng và chiến lược marketing
Ở phương diện hành vi người mua nhà, các chuyên gia dự đoán, bất động sản công nghiệp và thương mại sẽ lên ngôi với sự xuất hiện một thế hệ khách hàng mới. Họ sẽ hiểu biết và thực dụng hơn, sử dụng công cụ tài chính nhiều hơn, thay đổi hành vi, ứng dụng công nghệ 4.0 trong mua hàng BĐS…từ đó cạnh tranh trong ngành BĐS sẽ bùng nổ mạnh mẽ.
Sự chuyển biến của thị trường BĐS cũng khiến hoạt động marketing trong lĩnh vực này bắt buộc phải thay đổi để thích ứng phù hợp. Theo đó, các đơn vị phân phối bất động sản cần có phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng phải táo bạo hơn, đúng thời điểm và “trúng” nhu cầu thực tế nên chiến lược marketing phù hợp là rất quan trọng trong các năm tới. Xu hướng thị trường năm 2017 có thể khác với thị trường năm 2018, theo đó, marketing thành công là phải đánh đúng đối tượng và phù hợp với mỗi phân khúc, giai đoạn.
Bước sang năm 2018, các chuyên gia có những nhận định trái chiều nhau song nhìn chung thị trường BĐS Việt Nam trong năm tới được đánh giá tích cực bởi nguồn cung phù hợp tiếp tục được bung ra thị trường trước nhu cầu tìm kiếm BĐS dự báo tăng lên. Khách mua không đặt kỳ vọng quá cao về lợi nhuận mà đi theo hướng phát triển ổn định, bền vững.
Xem thêm:
Nghe chuyên gia kinh tế chia sẻ về cơ hội “Đầu tư C2 – Vững bền tương lai” tại D’.Capitale
Lighting show hoành tráng trên mặt hồ The Harmony vào sự kiện khai trương
Nguồn: https://bighomesgroup.vn